Friday, December 16, 2011

The Indispensable Bruha: a techee Christmas

"Forever's not enough for me to love you'


that song haunted me until I get home.  Hindi ko rin alam kung bakit eto ang kanatang tumutunog sa utak ko... 


December 16, 2011: Tech Support Christmas party
Dampa Libis, Quezon City







In exchange of UST's  annual Paskuhan celebration, I attended tech support's Christmas party. Me, Hazel and Lorraine decided to have our hair done :D and after a whole day journey from Eastwood - Shopwise Libis - Pasig and going to Dampa, all of our efforts and stress were paid.


This event for me is a blast.  Considering I laughed until my energy is out.  We stayed there for more than 4 hours, starting from 7 pm until almost midnight.  


(lets change from EOP to tagalog)

Sa simula nandun na ang inaasahan... wala pang pagkain...kaya maging busy sa pagchikahan at makipag-picturan... wala nga naman kasi magawa kaya sa imbes na malipasan ng gutom, ok na ang maging busy sa picture.


Karen, Lorraine, Jen and Ann... chill out while waiting


matapos naming maghintay, nagsimula na rin ang party. As usual, raffle, games, singing contest at kung ano ano ang gimmick nila.  Aside sa mga yun, naaliw ako ng sobra sa alledge love team ng tech support

I really appreciate how "game" they are


And after ng napakaraming barahan at laglagan, syempre dumating na rin ang food. Buttered shrimps, maalat na sinigang, liempo, at adobong manok ang nakahain.  Hindi naman ako kumain ng marami dahil nakaregulated meal ako... (oh noooo!! )



I really enjoyed the party.  Its worth it na ipagpalit ko muna ito pansamantala sa Paskuhan.  Alam kong walang fireworks at hindi libre ang food, pero mas ok na ito dahil nakikita ko siya.

Well oo kaya nga ata di ako makaget-over sa kantang Forever's not enough ni Sarah G. kasi`bigla siyang (crush) pumasok sa utak ko. Katawa lang di ba.  Bakit kasi minsan kung wala ang tao, ang lakas ng loob natin pero kapag kaharap na, halos di makapagsalita... :(

Going back sa Christmas party, masaya naman ang experience ko. nakita ko kung gaano kakulit ang mga tao sa tech at kung gaano sila ka-bonded to the max.  Thanks sa talino ng TL ko, TL Rommel kasi nanalo kami ng free Breakfast sa McDo.  

my sooo smart TL 



Kahit I ended the day with a sore feet, tired eyes and cold heart. I keep a positive outlook that this is a start of  a good relationship.  Na-miss ko tuloy ung team ko before I left ICT... pero like what was said before.  "its already the thing in the past"  

here are the other pics 








before we went home, there is another song that made me really heart broken.... "Pangarap ko ang Ibigin ka..."  I know... I know... im getting that Emo mode again... but i cant really help it... 


So as I arrived home, here I'am, downloading the party pics... good thing I just got a very good friend 


yep! Silk chocolate flavor... my favorite.  and later, I'll be in dreamland with you... sooo in love with him :P




Princess_belle

0 comments:

Post a Comment