Tuesday, October 4, 2011

"TAMANG DAAN"


(Mhean Gofolco) 

Mami Jen: Mhean, punta tayo palengke, para makabili tayo ng makakain meya.

Mhean: cge mami, ano ba dapat natin bilhin? May bigas pa ba?

Mami Jen: Wala, bili nalang tayo, tsaka luto ng sardines na lumpia

(Pagkatapos mag grocery nakabili na kami ng tahong, konting pancit kanton, cheese cake, bigas, tsaka mga sibuyas at marami pa iba.)

Mami Jen: Mhean, ituturo ko sayo, kung saan yung isang way na pede ka makasakay,

Mhean: Saan yun mami?

Mami Jen: Dito, tawid tayo sa kabila(pagkalagpas ng sports center)

(Mga 15mins, kami nag-aabang wala pa, haaayyyy)

Mami Jen: Nakakapgtaka naman, ang tagal yata..

(35 Mins..)

Mami jen: Grabe, ang tagal wala pa, pag si kara kasama ko nag-aantay dito, 15mins. lang pinakamatagal namin, may balat ka ba? Lol

Mhean: Grabe, wala ah.. hehehe, mag-antay pa tayo konti, baka meron yan, pero dapat pumila nalang tayo, malamang nakasakay na tayo..

(zzz.. ay 45 mins na pala kami naghihintay)

Sabay tingin si mami jen sa akin na parang nagmamakaawa, 

Mami Jen“Mhean, I give up L

Mhean: Lol, sabi ko sayo dapat pumila na tayo eh.. hahaha

Mami Jen: Oo nga, siguro kanina pa tayo nakasakay, sumasakit na paa ko kakatayo.. pero there’s always an exception J hehe

(Pagtawid sa kabila, few minutes lang, nakapila na kami, nakakain pa ng siomai at nakainom ng 
gulaman at booooommmmm.. nakauwi na din kami 

“THE END”


--- tinuro ni mommy ang tamang daan... tamang daan kung saan kung saan siya hindi dapat maghintay ng sasakyan hehe



0 comments:

Post a Comment